ฟีเจอร์ใหม่ Instagram สามารถ LIVE Video จาก Instagram Story ได้แล้ว


จากเทรนด์ LIVE Video ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่าน วีดีโอได้พิสูจน์ความเจ๋งจนทำให้แบรนด์ใหญ่ๆ แทบทุกแบรนด์แห่กันใช้เครื่องมือดังกล่าวในแผนการตลาดบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้กลายเป็นเครื่องมือยอดนิยมในหมู่เกมเมอร์ เซเล็บ และคนทั่วไปอย่างล้นหลามซึ่งล่าสุด สำหรับโปรแกรมแชร์รูปภาพที่โด่งดังที่สุดในพ.ศ.นี้อย่าง Instagram ได้เปิดตัว Live Video on Instagram Stories ให้ชาวโลกได้ใช้งานกันแล้วล่ะคะ

instagram-stories

Instagram สามารถ LIVE Video โดยฟีเจอร์ใหม่นี้เรียกว่า Instagram Stories คะ ที่ลูกเล่นคล้ายๆ snapchat เพื่อแชร์ภาพและวิดีโอที่จะหายไปเองในหนึ่งวัน แต่มาคราวนี้เสริมความต่างด้วยการถ่ายทอดสดซะเลย ซึ่งมีจุดเด่นก็คือ เมื่อคุณ Live เสร็จ วิดีโอนั้นจะไม่มีการบันทึกเก็บไว้ จะหายไปทันที ทำให้ไม่สามารถดูย้อนหลังได้ ส่วนวิธีใช้งานนั้นก็ง่ายมากเลยคะ เพียงผู้ใช้เปิดแอปฯ Instagram และปาดหน้าจอจากซ้ายไปขวา จะมีเมนู Live ให้เลือก จากนั้นให้กดปุ่ม “Start Live Video เพียงเท่านี้ผู้ใช้ก็สามารถถ่ายทอดสดได้ง่ายด้วยตัวเองภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง โดยระหว่างที่ทำการ LIVE ผู้ใช้สามารถปักหมุดคอมเมนต์ หรือ ปิดการคอมเมนต์ ได้อีกด้วย อารมณ์คล้ายกับ Facebook Live นั่นเองคะ และในส่วนของแถบ Stories จะมีคำว่า Live อยู่ที่ไอคอนโปรไฟล์เพื่อบอกว่าผู้ใช้งานรายนั้นกำลังถ่ายทอดสดอยู่ และในส่วนของ Explore สามารถเลือกดู Live ยอดฮิตในแท็บ “Top Live” ได้ โดยแตะไอคอนแว่นขยาย (explore) แล้วเลือกที่ top live ก็จะแสดงเพื่อนๆที่เคย Live สดทาง Instagram Live ด้วย

นอกจากนี้ Instagram ยังได้เปิดตัวการส่ง Instagram Direct แบบใหม่อีกด้วยคะ ซึ่งจะจำกัดส่งให้เฉพาะคนที่กดติดตามเท่านั้น โดยฟีเจอร์รูปและวิดีโอที่ส่งให้เพื่อนทาง Instagram Direct จะหายไปได้เอง วิธีใช้งานก็เหมือนเดิมคือปัดหน้าจอไปทางขวาเพื่อเข้าโหมด Instagram Direct เปิดกล้องขึ้นมาเพื่อถ่ายภาพหรือวิดีโอ หน้าเมนูส่งข้อความ จากนั้นก็กดปุ่มลูกศร เลือกคนหรือกลุ่มที่ต้องการส่ง จากนั้นก็กดส่งเท่านี้เองคะเมื่อเพื่อนคุณเปิดดูแล้ว รูปจะหายไปเอง นอกจากนั้นเรายังรู้ได้อีกว่าเพื่อนคนนั้นดูซ้ำหรือกดเซฟหน้าจอเอาไว้ ส่วนคนรับก็แค่เปิด inbox หรือกดไอคอนรูปเครื่องบินกระดาษตรงมุมขวาบน คุณก็จะมีแถบใหม่เหมือน Instagram Stories ที่ด้านบน เลือกแตะคนที่เป็นวงกลมสีฟ้าเพื่อดูภาพ โดยลักษณะการทำงานของฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถส่งภาพหรือวีดีโอได้โดยตรงไปยังกลุ่มเพื่อน เพื่อนรายบุคคล หรือบุคคลอื่นๆ และเมื่อผู้ใช้รายนั้นเปิดชม ภาพหรือวีดีโอดังกล่าวนั้นจะจะหายไปในทันที

จากฟีเจอร์ใหม่ของ Instagram Live Video ถือเป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะการใช้งานที่ง่าย เนื่องจากวีดีโอรูปแบบนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายและความมั่นใจของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีท่ามกลางการแข่งขันที่ไม่มีใครยอมใคร ผู้ประกอบธุรกิจควรดึงความสนใจของลูกค้าด้วยการนำเทรนด์เหล่านี้ ไปปรับใช้ในวีดีโอมาร์เก็ตติ้งให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากไม่ใช้ทั้งหมด อย่างน้อยก็ขอให้ลองสัก 1-2 เทรนด์ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอนคะ

 

โดย..เจ้าน้อย..

Comments

comments


Like it? Share with your friends!

2 SHARES
449
2 SHARES, 449 points

ฟีเจอร์ใหม่ Instagram สามารถ LIVE Video จาก Instagram Story ได้แล้ว

log in

Captcha!

reset password

Back to
log in
Choose A Format
Personality quiz
Trivia quiz
Poll
Story
List
Open List
Ranked List
Meme
Video
Audio
Image